รีวิว ป้องกันเชื้อโรค COVID-19 ด้วยการพกกระติกนำเก็บอุณหภูมิ ไปใช้ส่วนตัวกันจ้า (TIGER)

สวัสดีเพื่อนๆ 
วันนี้เบลล์นำเอากระติกน้ำ สไตล์แก้วเก็บอุณหภูมิที่เราใช้พกพาไปข้างนอกเป็นประจำมารีวิวให้เพื่อนๆ ดูกันค่ะ เพราะช่วงนี้อย่างที่รู้กันคือ โคโรน่าไวรัสยังไม่หายไป ควรหลีกเลี่ยงการใช้สิ่งของร่วมกันเพื่อป้องกันเชื้อโรค COVID-19  จะหยิบ จับ หรือทานอะไรต้องระมัดระวังนะเพื่อนๆ 

เราค่อนข้างใส่ใจกับบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ต้องเป็น Food Grade เพราะเป็นสิ่งที่เราไว้ใส่น้ำ หรืออาหาร ที่เราทานอยู่ทุกวัน แน่ว่ากระติกน้ำที่เราเลือกใช้ก็เลือกในเกรดพรีเมี่ยมที่ดีเช่นกัน อย่าง Japan Quality ที่เราค่อนข้างมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย คุณภาพ คุ้มราคา การันตีมาตรฐานโดยประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแบรนด์ที่เราเลือกใช้คือ "TIGER" แต่มีวางจำหน่ายในไทยโดย TIGER THAILAND จ้า สังเกตโลโก้เค้าจะมีรูปัหัวเสืออยู่ด้วยค่ะ 
สังเกตว่าตัวกระติกน้ำร้อนเค้าจะมีความออกแบบ และประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ออกมาสวยงาม ทนทานฝาสามารถเปิด-ปิดใช้งานง่ายเพียงมือเดียว มีตัวล็อคที่ฝา กันการรั่วซึมได้ดี แถมป้องกันเชื้อโรคต่างๆ เวลาพกพาไปข้างนอกอีกด้วย
พอเปิดเราเลื่อนปลดล็อคออก แล้วเปิดฝาออกมาแล้วจะเป็นแบบในภาพเลยค่ะ ค่อนข้างแน่นหนา ไม่หกเลอะเทอะออกมาแน่นอน สามารถใส่ได้ทั้งน้ำร้อน และน้ำเย็น ได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง ซึ่งเก็บอุณหภูมิเครื่องดื่มเย็นได้ถึง 8 องศา และเครื่องดื่มร้อน 86 องศา(1 ชั่วโมง)/67 องศา(6 ชั่วโมง)ซึ่งค่อนข้างเก็บได้นานทีเดียว
***ข้อควรระวัง***
1. ควรระวังไม่ให้กระติกตกหล่นหรือกระแทกอย่างรุนแรง เพราะอาจทำให้กระติกน้ำชำรุดหรือสูญเสียการเก็บรักษาอุณหภูมิ ****
2. ควรรอให้กระติกได้พักอุณหภูมิให้เย็นลงก่อน ถ้าหากมีการเปลี่ยนจากการใส่น้ำเย็นเป็นน้ำร้อน หรือน้ำร้อนเป็นน้ำเย็นเพื่อป้องกันสุญญากาศเสียหาย ****
3. ควรวางให้พ้นจากมือเด็ก
4. ตรวจสอบฝากระติกให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและปิดสนิท เพื่อป้องกันปัญหาน้ำรั่วซึม
5. ห้ามใส่เครื่องดื่มบรรจุก๊าซ, น้ำแข็งแห้ง, โซดา เพราะจะทำให้เกิดแรงดันอากาศ และทำให้ฝาเปิดไม่ออก
6. ห้ามใช้กับเตาไมโครเวฟ
กระติกน้ำเค้าจะเป็นสแตนเลส 304 ซึ่งเป็นสแตนเลสเกรดอาหาร ปลอดภัยแน่นอน ภายในเค้าจะเป็นระบบสุญญากาศหนา 2 ชั้น ช่วยให้เก็บอุณหภูมิของเครื่องดื่มได้ยาวนานขึ้น เมื่อใส่น้ำร้อนหรือน้ำเย็นจะไม่มีไอน้ำเกาะด้านนอกกระบอกให้เลอะเทอะด้วยนะ
ใครที่กลัวว่าภายในกระติกน้ำจะเป็นสนิท หรืออันตราย บอกเลยว่าหมดกังวลได้เลยค่ะ เพราะ TIGER เค้ามีกระบวนการขัดผิวด้านในแบบ Super Clean Plus ที่ออกแบบโดยเฉพาะจากไทเกอร์ ประเทศญี่ปุ่น ปลอดจากวัสดุที่ทำให้ก่อสารมะเร็งด้วยนะ
ปกติเราเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำ หรือชาร้อน ทานแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ เราก็ชงชาร้อน ERAL GRAY พกไปทานข้างนอกบ่อยๆ เป็นการรักษ์โลก ลดการใช้พลาสติก เพราะเรามีกระติกน้ำส่วนตัวไป อิอิ
เราว่าขนาดกระติกน้ำเค้าค่อนข้างพกสะดวก หยิบจับถนัดมือ และรุ่นที่เราใช้เป็นรุ่น Ultra light ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาเพียง 190 กรัม ง่ายสำหรับการพกพามากๆ จ้า
สังเกตว่าใส่กระเป๋าถือผู้หญิงใบกลาง ก็สามารถใส่กระติกน้ได้แล้ว แบบน้ำหนักกำลังดี ขนาดพอเหมาะ ใช้พกไปทำงานที่ออฟฟิศ สะดวกมากๆ ค่ะ 
เราแนะนำว่าใครที่ใช้แล้วนำมาล้าง ห้ามใช้ตัวขัดแบบฟรอยด์ และใช้ฟองน้ำในการทำความสะอาด และเช็ดให้แห้งทันทีหลังใช้งานนะคะ เผื่อจะได้ยืดเวลาใช้ได้นานยิ่งขึ้น ภายในไม่เกิดสนิทนั่นเองค่า ส่วนตัวเราปลื้มกับน้องเค้ามากๆ เลย พกพาไปทุกที่ แถมเค้ายังมีรับประกัน 1 ปี นับจากวันที่ซื้อด้วยค่ะ ^^

สำหรับใครที่สนใจสามารถไปดูได้ตามลิงก์เลยจ้า
Walk-in ไปซื้อกันได้ที่
 TSI Showroom ตึก Taisin Square (BTS พระโขนง ทางออก 1)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-19.30 น.


0 Comments