เผยเทคนิคผิวกระจ่างใสทำได้เองง่ายๆ ที่บ้านจ้า !!

สวัสดีค่าเพื่อนๆ
อากาศเมืองไทยแดดก็แร๊งแรง แน่นอนว่าเราก็ต้องเผชิญกับแสงแดดที่แผดเผาเกือบทุกวัน ความหมองคล้ำ ผิวเสียต่างๆ ก็ตามมา ทางเราจึงหาวิธีป้องกันและกอบกู้ผิวซึ่งทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ตามสเต็ปด้านล่างเลยจ้า ^^
STEP 1 บำรุงพร้อมทำความสะอาดผิวด้วยครีมอาบน้ำ
ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวเนี่ยสำคัญมากเลยนะเพื่อนๆ เป็นขั้นตอนที่หลายๆ คนมองข้ามซึ่งหากเราจะบำรุงผิวให้ดีจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวให้ดีก่อนนะ เราชอบเจลอาบน้ำตัวนี้มาก Twelve Plus Perfume Shower Serum เค้าเป็นเซรั่มอาบน้ำ สูตรไวท์เทนนิ่ง ที่มีกลิ่นหอมมากกก พร้อมทั้งยังบำรุงผิวไปในตัว ด้วยที่เค้ามีส่วนผสมจากคอลลาเจน เป๊ปไทด์ และวิตามินบี 3 ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสระหว่างอาบน้ำ ยังผ่านการทดสอบการระคายเคืองด้วย Dermatologically Tested อีกด้วย เวลาอาบน้ำใช้น้องเค้าฟินมาก ได้ผิวที่นุ่มชุ่มชื้นดีมาก ผิวไม่แห้งตึงระหว่างอาบน้ำเสร็จด้วย เซรั่มอาบน้ำตัวนี้เค้าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องความกระจ่างใส ปรับผิวให้ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติด้วยจ้า
Texture : เซรั่มอาบน้ำ เนื้อใสๆ ชโลมลงผิวได้ฟิลลิ่งที่ดีมาก กลิ่นอย่างที่บอกคือหอมติดผิวสุดๆ แต่น้องเค้าล้างออกง่ายนะ และยังคงความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้ดี ใช้อาบน้ำแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ ^^

STEP 2 ทาโลชั่นบำรุงผิว
หลังจากอาบน้ำเสร็จบำรุงด้วยโลชั่นต่อเลย แน่นอนว่าขั้นตอนนี้เราใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง ซึ่งวาสลีนเป็นโลชั่นแบรนด์ที่ทางเราไว้ใจ และใช้มานานมากกก ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม เราจะทาวาสลีนทุกวันเลย ใช้ตั้งแต่สูตรดั้งเดิม มาจนถึงสูตร VASELINE healthy white urban defense SPF30 PA++ เป็นสูตรสำหรับปกป้องผิวจากมลภาวะ พร้อมทั้งบำรุงผิว และกันแดดภายในตัวเราใช้ตัวนี้บำรุงผิวหลังอาบน้ำเสร็จเป็นประจำทุกวันคือดีย์มาก แถมเพื่อนเมื่อก่อนเพื่อนทักด้วยว่าขาวขึ้น เราเลยยังคงยกให้วาสลีนเป็นโลชั่นที่ช่วยบำรุงผิวกระจ่างใสในใจเราตลอดมา
Texture : เนื้อโลชั่นเค้ามีความบางเบา ซึมผิวเร็ว ทาลงบนผิวทิ้งไว้สักพักก็จะเริ่มซึมผิว แต่ยังคงมีความหนึบเล็กๆ ไม่มากจนรำคาญใจ และมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของวาสลีน ทาแล้วติดผิว ส่วนตัวเราชอบกลิ่นโลชั่นเค้ามากนะ   

STEP 3 ทาครีมกันแดด
ขั้นตอนทากันแดดคือสำคัญสุดๆ ในวันที่เราต้องออกแดดจัดๆ กลางแจ้ง เราก็จะใช้ตัว Dermaction Plus by Watsons Advanced Sun Aqua Mist Face & Body Spray SPF 50+ PA+++  เราชอบมากเพราะใช้งานสะดวกรวดเร็ว เพราะเค้าเป็นกันแสงแดดสูตรน้ำ ชนิดสเปรย์ ที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวกาย ฉีดๆ พ่นๆ ลูบๆ ก็ทากันแดดเสร็จแล้ว ง่ายและรวดเร็วมากๆ ใช้ไปทะเลก็ดี กันแดดได้ดี แถมยังช่วยกันแสงสีฟ้าจากจอคอมฯ หน้าจอมือถือด้วยนะ
Texture : ตัวนี้จะเป็นเนื้อน้ำสีขาว ที่ลูบลงผิวแล้วจะแห้งติดผิว เหมือนเป็นแป้งเลย แต่เค้าจะแอบติดขาวนิดนึงนะ ต้องเกลี่ยดีๆให้ทั่ว แต่เรามองว่าเป็นข้อดี เพราะจะได้รู้ว่าเราทากันแดดทั่วถึงไหม ฮ่าา และที่สำคัญเราแนะนำว่า ให้ฉีดก่อนสวมเสื่อสีเข้ม มันอาจติดเสื้อผ้าได้นะจ้ะ
หมดแล้วว สเต็ปทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เบลล์ใช้อยู่ทั้งหมดในช่วงนี้ แล้วเห็นผลได้ถึงความกระจ่างใสและผิวดีขึ้นนั่นเองจ้า ที่สำคัญคือเราต้องใช้เป็นประจำสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงการตากแดดนาน ๆ และดื่มน้ำมากๆ ก็จะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพได้ดีที่สุดนั้นเองจ้า  หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ กันนะคะ  อิๆ 

ขอบคุณที่อ่านจ้า ม๊วฟฟ 

0 Comments