[[Review]] ฉีดโบท๊อกซ์รักษาอาการไมเกรน @Theerathorn Clinic (ธีระธรฌ์คลินิก) By DR.Kan

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
เบลล์เชื่อว่าปัจจุบันสมัยนี้ แพทย์มีการรักษาที่ก้าวไกลมากยิ่งขึ้นทั้งเรื่องความสวยความงาม และการรักษาเฉพาะทาง ซึ่งในตอนนี้คือเบลล์เป็นคนทำงานหนัก มีอาการเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดอาการไมเกรน มีการปวดหัวจี๊ดๆ ด้วย สำหรับในเมืองไทยพบว่ามีผู้ป่วยเป็นโรคปวดศีรษะไมเกรน มากถึง 17% โดยผู้หญิงเป็นมากกว่าผู้ชายถึง 3 เท่าเลยทีเดียว ใครมีปัญหาเดียวกับเบลล์ ต้องมาอ่านรีวิวนี้ค่ะ!!
วันนี้เบลล์จะพาเพื่อนๆมารู้จักกันการ ฉีดโบท๊อกซ์รักษาอาการไมเกรน @Theerathorn Clinic (ธีระธรฌ์คลินิก) By DR.Kan กันค่ะ
Theerathorn Clinic (ธีระธรฌ์คลินิก) เป็นคลินิกศัลยกรรมความงาม และ ผิวพรรณครบวงจร รวมถึงเวชศาสตร์ชะลอวัยและแพทย์ทางเลือกเพื่อความสวยงาม อย่างมั่นใจ โดยทีมแพทย์ที่มากด้วยประสบการณ์ และ มีความเชี่ยวชาญโดยตรง ที่ให้การรักษาแก่คนไข้จริงมาแล้วมากกว่า 1,000 เคสเลยค่ะ เบลล์จึงเลือกที่จะมารักษาอาการไมเกรนของเบลล์ที่นี่ 
ขอเอาข้อมูลมาแชร์ให้เข้าใจกันก่อนเลยนะคะ
โบท็อกซ์ช่วยลดไมเกรนได้อย่างไร??
เส้นประสาทจะมีการติดต่อสื่อสารกับเซลล์กล้ามเนื้อ เมื่อมีการติดต่อกัน สารอะเซทธิลโคลีน (Acethyl Choline) จะถูกปล่อยออกมาจับกับตัวรับที่อยู่ในกล้ามเนื้อเส้นประสาท จึงมีการสั่งการให้กล้ามเนื้อหดตัว ซึ่งโบท็อกซ์จะยับยั้งสารอะเซทธิลโคลีน ที่จะไปจับกับผนังเซลล์ ไม่ให้เกิดการส่งสารสื่อประสาท กล้ามเนื้อจึงไม่หดตัวนั่นเอง และนอกจากจะยับยั้งตัว สารอะเซทธิลโคลีน แล้วยังยับยั้งสารสื่อประสาทที่ทำให้เกิดการอักเสบได้ ทำให้รู้สึกเจ็บปวดลดลงได้
หลายคนอาจคิดว่า หากโบท็อกซ์เป็นสารพิษที่ทำให้กล้ามเนื้อถึงขั้นเป็นอัมพาตได้ แล้วจะสามารถรักษาโรคหรือทำสวยได้อย่างไร ขอบอกว่าแพทย์ใช้ในปริมาณที่น้อยมาก น้อยจนไม่ถึงกับทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตได้ขนาดนั้น ผู้ที่เป็นไมเกรนส่วนหนึ่งจะมีการหดเกร็งหรือมีการหดตัวของกล้ามเนื้อมากเกินไป เนื่องจากมีความวิตกกังวล และความเครียดร่วมด้วย ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้ามีการหดเกร็งเยอะ ซึ่งโบท็อกซ์จึงช่วยยับยั้งการหดตัวได้ดี ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา และได้รับการจดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างถูกต้อง
อย่างไรก็ตามการดูแลตัวเองและการรักษาให้ถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ทางธีระธรฌ์คลีนิก มีความห่วงใยสุขภาพและการดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพราะความงาม ต้องให้ ”ผู้เชี่ยวชาญ” ดูแล
เราได้รู้กันคร่าวๆ แล้วว่าฉีดโบท๊อกซ์รักษาอาการไมเกรนได้อย่างไร งั้นเบลล์จะพาเพื่อนๆไปดูกันค่ะว่าเบลล์มารักษาที่นี่แล้วมีขั้นตอนอะไรอย่างไรบ้าง ขอบอกเลยว่าชิลล์มากกกกกๆ 
**ปล.ในภาพคือใบรับรอง ใบอนุญาติแพทย์เฉพาะทางต่างๆ เพราะฉะนั้นไว้วางใจได้เลยจ้า**
 มาดูบรรยากาศคลินิกกันบ้าง ขอบอกเลยว่าก้าวเข้ามา บรรยายดี สบาย สะอาดตา พนักงานเดินเข้ามาต้อนรับอย่างดี ซึ่งน่ารักมากๆ 
*เห็นตู้ทางมุมซ้ายนั้นไหม? ทางคลินิกเข้ามีผลิตภัณฑ์พวกครีม โฟมล้างหน้าต่างๆด้วยนะ คือใช้ดีมาก เคยใช้ 555-**
 มุมนี้คือไฮโซลูกคุณหนูสุดๆ ไปโพสท่าถ่ายภาพ นั่งชิลล์ๆสบายเลย มีหนังสือให้อ่าน มีน้ำชา กาแฟ ของว่างให้ทานเล่นที่ด้านขวามือด้วย
มาอีกมุมหนึ่ง มุมนั่งสบาย ผ่อนคลายสะอาดตา 
\



 พอพนักงานด้านหน้าสอบสอบถามประวัติเรียบร้อยแล้ว ก็เชิญเราเข้ามาพบกับ ดร.กันต์ ค่ะ ซึ่ง ดร.กันต์ก็จะสอบถามอาการของเราว่าปกติใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร มีอาการปวดส่วนใดบ้าง มีโรคประจำตัวอื่นๆไหม สอบถามอย่างละเอียด และเข้าใจอาการมากๆค่ะ
 หลังจากสอบถามอาการต่างๆ ดร.กันต์ก็มาทำการกดจุด บริเวณต่างๆ ที่ก่อให้เกิดไมเกรน อาทิ ขมับ ต้นคอ บ่า ไหล่ ต่างๆ ว่าส่วนใดปวดจี๊ดๆบ้าง กดลงไป คือจี๊ดมาก กดได้ถูกจุดมากค่ะ 555+ 
เห็นหน้าเบลล์ไหม คือ ดร.กันต์บอกเบลล์ว่านอกจากเบลล์จะเป็นไมเกรน อีกสาเหตุหนึ่ง คือ เบลล์เป็นอาการออฟฟิสซินโดรมด้วย เนื่องจากการนั่งทำงานผิดท่า ใช้สายตาเยอะ และมีความเครียด อาการจึงค่อนข้างหนักค่ะ เพราะไม่ว่าจะกดจุดใด เบลล์ก็จี๊ดดดด ทุกจุด 555+ สุดยอด! รู้สึกว่าเรามาถูกทางแล้วแหละ เราต้องดีขึ้นนน!!
 หลังจากกดจุด ซักอาการแล้วก็มาเปลี่ยนชุดกัน และมาที่ห้อง  ฉีดโบท๊อกซ์รักษาอาการไมเกรน กันค่ะ ดร.กันต์จะกดจุดที่แน่ชัดก่อนการฉีดโบท๊อกซ์ค่ะ ซึ่งเบลล์แอบอ่านในใบดร.กันต์มีความเชี่ยวชาญด้านการฝังเข็มด้วยนะ เพราะฉะนั้นเบลล์จึงวางใจว่า ฉีดได้ตรงจุดที่เกิดเหตุอย่างแน่นอน 
 ในภาพอาจจะดูเซะซี่ไปนิด นี่ก็แอบอาย555+ แต่เป็นจุดที่เกิดเหตุของเบลล์เลยค่ะ คือปวดบ่า ไหล่ มากกกก ตึงมากค่ะ ซึ่งดร.กันต์ได้ให้รายละเอียดว่า การฉีดโบท๊อกซ์แบบนี้ต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะหากผิดจุดจะอันตรายมากค่ะ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆจะทำโบท๊อกซ์ใดๆ ควรศึกษาให้ละเอียดรอบคอบด้วยนะคะ
ด้านขมับเบลล์ก็มีอาการปวดจี๊ดๆ จากไมเกรน ดร.กันต์บอกว่าจุดนี้ค่อนข้างต้องเป็นหมอที่เชี่ยวชาญจริงๆ เพราะเป็นจุดที่สำคัญมากค่ะ เบลล์ชอบตรงระหว่างการทำไป คุณหมอก็จะอธิบายแนะนำต่างๆไปด้วย ทำให้เราได้ความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นด้วยค่ะ
หลังจากฉีดเสร็จแล้ว ขออนุญาติเซลฟี่กับ ดร.กันต์สักหน่อย อิอิ คุณหมอน่ารักมากค่ะ
สรุปเลยคือ ถามว่าในขณะโบท๊อกซ์ตามจุดต่างๆ เจ็บไหม ขอบอกเลยว่า เจ็บนิดๆค่ะ เป็นอารมณ์เหมือนมดกัน จึ๊กๆ ตามจุดต่างๆ แต่สักแปปก็จะหายไป หลังจากฉีดเสร็จก็ใช้ชีวิตได้ปกติ เบลล์ก็เดินไปไหว้ 4 แยกพระพรหมณ์ ไปช้อปปิ้งชิลล์ได้สบายมาก **ข้อห้ามคือ หลังโบท๊อกซ์ห้ามนอน เอนหลัง ประมาณ 3 ชม.** หลังจากนั้นก็นอนแผ่ได้สบายมาก555+ และ ฉีดโบท๊อกซ์รักษาอาการไมเกรนนี้ จะช่วยระงับอาการปวดไมเกรนได้ยาวนานถึงประมาณ 6 เดือนค่ะ ซึ่งหากต้องการหายขาดควรรักษาอย่างต่อเนื่องค่ะ จะหายเป็นปลิดทิ้งเลย ^^ 

การเดินทางไป Theerathorn Clinic (ธีระธรฌ์คลินิก) 
ที่อยู่: 169/78, 169/78 ถนนรัชดาภิเษก แขวง ดินแดง เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
TEL : 088 959 5924

เว็บไซต์ทางคลินิก

0 Comments