[[Review]] ย้อมผมสวยสไตล์สาวเกาหลี แบบออร์แกนิค By Green Pastures by Hajin (ร้านทำผมสไตล์เกาหลี)

อันยองค่าเพื่อนๆ
วันนี้เบลล์จะมารีวิวร้านทำผมสไตล์เกาหลี โดยเจ้าของเป็นคนเกาหลีอย่างแท้จริง
 อย่างร้าน "Green Pastures by Hajin"
Green Pastures by Hajin เป็นร้านทำผมสไตล์เกาหลีที่เน้นในเรื่องของการทำผมของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ออแกนิค เพื่อเป็นการถนอมเส้นผมของเรา และยังมีบริการในด้านต่างๆ อาทิเช่น ดัดผมแบบสไตล์เกาหลี ตัดผม-ออกแบบทรงผม สีย้อมผมออแกนิก ทุกกระบวกการนั้นล้วนต้องผ่านฝีมือของดีไซน์เนอร์ (ช่างผู้เชี่ยวชาญด้านการทำผมทุกรูปแบบ) ประจำร้านทั้งสิ้น  และเหล่าผู้ช่วยช่างทำผมก็ฝีมือดี น่ารัก เป็นกันเอง มีเซอร์วิสมายด์ที่ดีมากๆ ซึ่งทำให้เรามีว่าเค้าเป็นช่างมืออาชีพ และความใส่ใจของร้านนี้จริงๆค่ะ ^^
โดยร้านนี้จะตั้งอยู่บริเวณซอย สุขุมวิท49/1 ค่ะ เข้าซอยมาเล็กน้อยก็จะเจอหน้าร้านหน้าตาน่ารักแบบนี้เลย (เดี๋ยวเบลล์มีแผนที่วิธีการเดินทาง ระบุไว้ให้ท้าย Blog ค่า ^^) 
พอเราก้าวเข้ามาในร้านปุ๊บ ก็ได้รับบรรยายกาศที่ดูอบอุ่น น่ารัก เหล่าพนักงานมายืนต้อนรับอย่างยิ้มแย้ม ทำให้พอเราก้าวเข้ามาแล้วรู้สึกได้รับพลังด้านบวกสุดๆ ผ่อนคลายดีค่ะ ซึ่งร้านทำผมนี้มีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน แล้วแบ่งโซนเป็นสัดส่วน อย่างสวยงามค่ะ แถมห้องน้ำก็สะอาดมากกก^^
*รูปภาพด้านบนนี้เป็นโซนทำผม บริเวณชั้น 1 ของทางร้านค่ะ สะอาดเรียบร้อยมากๆ ^^
ส่วนมุมนี้เป็นโซนที่วางขายผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม แว็กซ์ แบบคุณภาพพรีเมี่ยม และแน่นอนคือ เป็นสไตล์ออกแกนิคค่า ^^ แวะมาเลือกซื้อกันได้จากสะดวก ซึ่งมุมนี้จะอยู่บริเวณหลังเค้าท์เตอร์หน้าร้านค่ะ 
 หลังจากสำรวจร้านด้านล่างเสร็จแล้ว ทางน้องๆพนักงานก็เชิญเบลล์ขึ้นมาที่ห้องด้านบนค่ะ ข้างล่างว่าสวยมากๆแล้ว ขึ้นมาชั้นบน ยิ่งรู้สึกฟิลล์กู๊ดมากๆ เพราะเป็นห้องทำผมที่ตกแต่งได้น่ารักมากๆ 
**ห้องชั้นบนที่เบลล์อยู่นี้ เป็นห้องแบบพิเศษที่ส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง ที่เปิดเมมเบอร์ไว้ค่ะ เวลาทำผมก็จะรู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเองมากๆ เหมือนมาพักผ่อนเลย ^^ 
มุมนั้นก็สวย มุมนี้ก็ดี ขอจัดถ่ายภาพสักมุมละกันเนอะ บรรยากาศดีเว่ออร์
พอนั่งได้สักพัก น้องพนักงาน ก็เดินมาถามเราว่าต้องการเครื่องดื่มอะไรดีคะ? และอธิบายว่ามีทั้ง กาแฟร้อน-เย็น ชารสชาติต่างๆ อย่าง ชากุหลบ ชาอัญชัญ ชาเก็กฮวย มะตูม กระเจี๊ยบ ฯลฯ มีให้เราเลือกสรรได้มากมาย และที่ในรูปนี้คือ ชาเก็กฮวยเย็น รสชาติอร่อย ชื่นใจ หวานกำลังดีค่ะ 
นอกจากด้านในจะสวยงามผ่อนคลาย ด้านนอกเปิดประตูกระจกออกมา เจอสวนสวยน่ารัก อบอุ่น พร้อมที่นั่งสไตล์คิ้วท์ๆ บรรยากาศดี เหมาะที่จะพาครอบครัว หรือแก็งค์เพื่อนมาจริงๆเลย ^^
 กลับมาดูในร้านกันดีกว่า ซึ่งนี้คือโซนที่เบลล์จะมานั่งทำผมในวันนี้นั่นเอง สะอาดเรียบร้อย น่านั่งเป็นที่สุด^^
 และถัดมาอีกมุมเป็นโซนสำหรับสระผมค่า ทุกอย่างถูกจัดอย่างเป็นระเบียบสวยงาม
พอไม่นานน้องพนักงานก็นำเสื้อคลุมมาให้เบลล์ใส่ เพื่อเตรียมทำผมกันแล้วล่ะ ชุดเสื้อคลุมทำผมของเค้าออกแบบการผูกคล้ายๆสไตล์ชุดยูกาตะมากๆ ฮ่าา ชอบบบ 
จากนั้นเรามาเริ่มเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนการย้อมสีผมกันเลยดีกว่าา และขอเปิดตัวดีไซน์เนอร์ที่จะมาดูแลการออกแบบ และทำสีผมให้เราในวันนี้คือ "คุณเกรซ" นั่นเอง อยากจะบอกว่าคุณเกรซอธิบาย และแนะนำการเลือกสีให้เบลล์ได้ดีมากๆ ซึ่งเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริงไม่ต้องสงสัย คุณเกรซจะถามความต้องการของเราก่อนเป็นอันดับแรกแล้วจึงเพิ่มไอเดียคอยแนะนำเราตลอดเวลา เป็นอะไรที่เบลล์ปลื้มมากๆ
มามะ มาเตรียมย้อมผมกันเลยดีกว่าา ครอบหูซะหน่อย อิอิ
จากนั้นไม่นาน คุณเกรซ และน้องผู้ช่วยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำสีผมเช่นกัน ชื่อว่าคุณต่าย และคุณเปรี้ยวก็ตามมาสมทบช่วยกันเช็ควิเคราะห์สภาพผม และค่อยๆทำผมอย่างเบามือ
สีที่เบลล์เลือกเนี่ย จำเป็นต้องอาศัยการกัดสีผมค่ะ เพราะตอนนี้พื้นผมของเบลล์มีสีดำ จากการย้อมผมดำนั่นเอง (ย้อมดำตามวง BTS วิถีของติ่งเกาหลี555+) เคสของเบลล์จะมีความยากขึ้นมาระดับนึงเพราะสีที่เบลล์เลือกนั้นแลดูท้าทายช่างมากๆ 555+ ทางร้านจึงใช้ตัวกัดสีผมแบบไฮโดรเยนต่ำ เพื่อถนอมเส้นของเราค่ะ 
ตอนกัดสีผมของเราไป คุณต่าย (เสื้อสีส้ม) คุณเปรี้ยว และคุณนัทมาช่วยกัน คุยเล่นกับเราอย่างน่ารักเป็นกันเอง แถมยังช่วยมาเสิร์ฟน้ำใกล้ๆที่นั่งทำผมของเบลล์อีก โอ้ย น่ารักเว่อร์ >///<
 หลังจากลงตัวกัดสีผมเรียบร้อยแล้วก็ทำการแร็บห่อเส้นผมของเราไว้ค่ะ
และใช้เครื่องทำความร้อนประมาณ 15 - 30 นาที หมุนๆ อยู่บนศีรษะเราในขณะทำ 
คุณเปรี้ยวผู้ช่วยช่างจะเข้ามาดูแลเป็นระยะ พอเครื่องทำเสร็จครบกำหนดเวลา ก็จะส่งเสียงร้องแจ้งเตือนเหมือนนาฬิกาเลยค่ะ ไฮเทคมากๆ 
และมาต่อด้วยการฟอกโคนสีผมต่อ จากนั้นก็จะรอเวลาฟอกโคนผมประมาณ 20 นาที 
จะแนะนำว่า ในหนึ่งวันไม่ควรฟอกผมเกิน 3 ครั้ง เพราะอาจทำให้ผมพังได้ และคุณเกรซมีสอบถามเบลล์เป็นระยะว่าแสบโคนผมไหม รู้สึกยังไงบ้าง
 ดูเอาใจใส่ดีมากๆค่ะ  และที่สำคัญคือ *ในการฟอกสีผมไม่มีกลิ่นฉุนให้แสบจมูกใดๆเลยค่ะ!
จากนั้นคุณเกรซ จะเดินเข้ามาเช็คสภาพผม ของเราพอได้ที่แล้ว ก็ทำการ "รูดครีมฟอกผม" ออกทีละช่อๆ อย่างบรรจง ซึ่งคุณเกรซได้อธิบายให้เบลล์ฟังว่า การค่อยๆรูดครีมออกแทนการล้างน้ำนั้น เพื่อเป็นการถนอมเส้นผม เพราะหากไปทำการล้างผม จะให้เกล็ดผมเปิด และผมจะเสียมากค่ะ ซึ่งเค้าค่อนข้างเอาใจใส่กับผมเบลล์เลยทีเดียว ประทับใจ555+
นี่คือสภาพหลังจากที่เบลล์ทำการฟอกสีผมเสร็จไปแล้ว 2 ครั้งค่ะ จะเห็นได้ถึงว่าส้ม และด่างของพื้นสีผม ที่เคยย้อมผมดำไว้ เป็นอุปสรรคในการสีย้อมผมออแกนิกของเราในครั้งนี้มากๆ แหะๆ เค้าแอบรู้สึกผิดเล็กๆในใจ แต่ช่างเก่งทุกๆคน และสปิริสแรงกล้ามาก ยอมใจจริงๆค่ะ 
คุณเกรซบอกว่าผมเบลล์สุขภาพดี และไหวอยู่ ฮ่าา เห็นสภาพสีผมเบลล์ตอนกัดรอบ 2 แล้วก็ตัดสินใจทันทีเลยว่า ต้องกัดอีก 1 รอบ เพื่อสีผมสวยของเราค่ะ คือแบบมองแปปเดียว ก็วิเคราะห์ได้เลย เจ๋งมาก 555+ 
นี่คือการทำการฟอกผมครั้งที่ 3 ของเบลล์ในวันนี้ค่ะ คุณเกรซแนะนำดีมาก และคอยมาถามเบลล์ตลอดๆว่า แสบหนังศีรษะไหม รู้สึกอย่างไรบ้าง และความรู้สึกของเบลล์คือ ไม่แสบค่ะ 555+ ซึ่งคุณเกรซบอกว่าแสดงว่าหนังศีรษะมีสุขภาพที่ดี และบำรุงมาอย่างดีจึงไม่แสบค่ะ รู้สึกภูมิใจเบาๆ อิอิ
พอกัดสีผมครั้งที่ 3 เนี่ย ผ่านมาประมาณ 2-3 ชม. แล้วน้องพนักงานก็มาบริการเราตลอด ว่าต้องการเครื่องดื่มอะไร สามารถบอกได้ตลอดเลยนะคะ เบลล์เลยจัดไปค่ะ! ชาอัญชัญ หอมกรุ่น รสชาติดี ^^ ทำให้การทำผมของเรารู้สึกผ่อนคลายเหมือนมาสปายังไงยังงั้น ฮ่าา
 หลังจากที่ผ่านการผมเสร็จแล้ว ก็ทำการล้างครีมฟอกออกเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ (ฟอก2ครั้งแรกใช้การรูดครีมออก) ในการสระผมนี้ทางร้านได้ใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคทั้งหมด เพื่อบำรุงเส้นผมเราค่ะ และนอกจากนั้นยังใช้แชมพูที่ช่วยถนอมเม็ดสีผมของเราอีกด้วย หลังจากสระผมเสร็จ ก็ยังทำการหมักทรีตเม้นต์อีก 3 นาทีแล้วล้างออกจ้า และอีกหนึ่ง ขั้นตอนที่เบลล์ประทับใจ และตราตรึงอีกอย่างนึงเลยคือ "ตอนเช็ดผมค่ะ!" คือไม่เช็คธรรมดา ยังนวดให้เราฟิน จนเคลิ้มเลย 555+ อยากนอนนวดแบบนี้ไปนานๆ เพราะผ่อนคลายมากกๆ 
แท่นแท๊นน! และนี่คือสีผมหลังจากที่ผ่านการฟอกสีมาแล้ว 3 ครั้งถ้วน ได้ระดับที่พึงพอใจ เหมาะสำหรับเตรียมการลงสีผมแฟชั่น ของเราแล้วล่ะ จัดไปค่ะ!
และนี้คือโยเกิร์ต เอ้ย! ไม่ใช่ เป็นครีมย้อมสีผมออร์แกนิคของเรานั่นเอง ซึ่งทางร้านได้ผสมตัว OLAPLEX (โอลาเพล็กซ์) 
*OLAPLEX  คือ ผลิตภัณฑ์ที่ถูกคิดค้นขึ้น เพื่อช่วยปรับโครงสร้างเส้นผม เชื่อมข้อต่อต่าง ๆ ไม่ให้ขาดออกจากกัน ทำให้ผมของเราเรียบเนียน แข็งแรง เหมือนมีตัวช่วยต้านทานการทำร้ายผมจากเคมีได้ง่าย ๆ ทำให้ผมที่เสียกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง!
คุณเกรซ ก็เริ่มลงมือทำการย้อมผมให้เบลล์เลยค่ะ เริ่มจากโคนผมก่อนเลย ^^
จากนั้นคุณต่าย ก็เข้ามาสมทบค่ะ ช่วยกันแบ่งช่อ ทำการย้อมผมที่ละช่อๆ อย่างเบามือ และทั่วถึงจนครบครอบคลุมเส้นผมทั้งศีรษะของเบลล์เลยล่ะ ^^
จากนั้นทำการล้างสีผมค่ะ โดยก่อนสระจะมีการฉีดพ่นทรีทเม้นท์บำรุงผมปรับค่า pH ก่อนล้างน้ำ เป็นการบำรุงผมที่ผ่านการฟอกมาหลายครั้ง
 จากนั้นจึงใส่ทรีตเม้นต์บำรุงผม OLAPLEX (โอลาเพล็กซ์) หมักผมไว้ประมาณ 5 นาทีปิดท้าย เพื่อบำรุงผมอย่างสูงสุดกันค่า แล้วทำการล้างออก และสระผมด้วยแชมพู ครีมบำรุงที่ใช้ทั้งหมดเป็นออร์แกนิค ที่เหมาะสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะเลยค่ะ ^^b 
หลังจากสระผมเสร็จ ช่างจะทำการฉีดสเปรย์แบบออร์แกนิค ที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะของเราคุณต่ายทำการฉีดและค่อยๆนวดให้ค่อยๆซึมลงที่หนังศีรษะอย่างนุ่มนวล
 และบำรุงผมด้วย ครีมบำรุงออแกนิค NATULIQUE จะทำให้ผมนุ่มมากกหลังไดร์ผมเสร็จ หลอดครีมบำรุงนี้ มีเพียงร้านทำผมไม่ถึง 20 สาขาเท่านั้น และต้องเป็นซาลอนชั้นนำเท่านั้นที่วางขายค่ะ และตอนนี้เบลล์ก็อยากซื้อมาก แต่ทางร้านแจ้งว่าของหมดพอดี ขายดีเว่อร์ ใครไปทำร้านนี้และเจออย่าลืมสอยกลับบ้านนะคะ ฮ่าาา 
หลังจากนั้นคุณเกรซ และคุณต่ายก็ช่วยทำการไดร์จัดแต่งทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าของเรามากที่สุดค่ะ
และที่ขาดไม่ได้เลยคือ "หน้าม้าซีทรู" สไตล์สาวเกาหลีของแท้ ซึ่งคุณเกรซแนะนำเบลล์ว่า รูปหน้าเบลล์เหมาะกับการไว้หน้าม้าซีทรู มากกว่าหน้าม้าแบบหนาค่ะ และเบลล์เชื่อหมดใจ 555+
ซึ่งหลังจากทำการไดร์ผม จัดทรงเสร็จเรียบร้อย ทางคุณต่ายมีการ "ร่ายมนต์!" คุณเกรซบอกว่า*เป็นเทคนิคประจำร้านทำผมของเกาหลี เพื่อนๆอยากรู้ล่ะสิว่าทำยังไง แต่...เบลล์ไม่บอกหรอก ต้องลองมาทำเองแล้วจะรู้ 555+ ชอบมากบอกเลยยย!!
มาดู Before - After เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆเลยว่า สีผมที่ได้แบบงามงด ชนิดน้ำตาแทบไหล เพราะความปลื้มปริ่ม และเป็นสีที่เบลล์ใฝ่ฝันอยากย้อมมาตลอด คือ "สีเทา" นั่นเอง โอ้ยยยแล้วคือทางร้านทำออกมาได้ดีเว่ออออร์ เปลี่ยนผมกระดำ กระด่างของเบลล์ให้มี สีผมสวย เนียนขนาดนี้ สุดยอด! 
มาดูด้านหน้ากันดีกว่า 555+ แบบว่าปลื้มปริ่มมาก เพราะสีที่ได้แบบตรงใจมากก ถึงมากที่สุดดด ซึ่งนอกจากสีผมจะสวยแล้วยังทำช่วยบำรุงผมทุกขั้นตอนอย่างใส่ใจ และใช้ทรีตเม้นต์ ครีมเปลี่ยนสีผมออร์แกนิค เหมือนเป็นการอัดการบำรุงผมหลังฟอกของเบลล์ ให้แข็งแรง สวย และเงางามยิ่งขึ้น >___<
ปล. สีสะท้อนอาจจะเพี้ยนๆไปบ้าง เพราะถ่ายกะไฟสีส้มค่า 
หลังทำสีผมเสร็จแล้ว มาถ่ายภาพแชะ แชะ! กับดีไซเนอร์คนเก่งอย่างคุณเกรซ และผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญด้านทำสีอย่างคุณต่ายกันเลยค่ะ อยากจะบอกว่าทุกคนทุ่มเทให้กับการทำผมของเบลล์มาก แบบรู้สึกซาบซึ้ง555+ ทำไปยิ้มแย้ม คุยเล่นกันไป พร้อมกับแนะนำเทคนิคการบำรุงผมต่างๆ มากมายอีกด้วย
พูดตามตรง สรุปได้ตรงนี้เลยว่า ปลื้มปริ่มเว่ออออร์ รักก >_____< ให้คะแนน100/100 ไปเล้ยย
 แอบมีตบท้ายอีกแหนะ ซึ่งหลังจากเราทำสีผม อะไรทุกอย่างเรียบร้อยเตรียมกลับบ้านแล้ว คุณเกรซก็แนะนำว่าให้ใช้ แชมพูสำหรับผมฟอก เวลาสระจะช่วยล้างเม็ดสีผมส้ม ให้ผมสีเทาอยู่นานขึ้น เวลาสีผมเฟดออก ก็จะไม่ทำให้ผมเหลือง และเวลาผมสีเทาของเบลล์ที่เฟดตัวแล้ว ยิ่งสระสีผมของเบลล์จะยิ่งอ่อนลง เป็นสีเทาสว่างที่เบลล์ชอบมากอีกเช่นกัน รอสระผมไปตามสเต็ปเนอะ อิอิ และหลังจากสีเทาเฟดออกก็จะค่อยๆกลายเป็นสีบลอนด์ค่ะ ^^ 
สรุปโดยรวมแบบไม่อวยใดๆ จากความรู้สึกลึกๆข้างในแล้วเนี่ยคือ เลิฟมากก 555+ มีโอกาสจะกลับไปใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ อยากจะบอกว่า เบลล์ใช้เวลาในการทำสีผมครั้งนี้ตั้งแต่เวลาบ่าย 14.30 - 19.40 น. รวมเวลาทั้งสิ้น 5 ชม. กว่าเลยทีเดียว ซึ่งเวลาเปิดปิดของร้านคือ 10:00–19:30 ซึ่งเลยเวลาเลิกงานไปอีกกก แต่คุณเกรซ คุณต่าย คุณเปรี้ยว และคุณนัท ก็ต่างยิ้มแย้ม สนุกสนาน แถมตั้งใจทำงานกันสุดๆ นับถือใจของพนักงานทุกท่านในร้านนี้มากๆค่ะ >____<b
ราคาสำหรับ Member ที่นำมาใช้ได้ตลอดๆ สามารถแชร์กับเพื่อน หรือคนในครอบครัวใช้ได้ค่ะ
*แต่ไม่สามารถเปลี่ยนดีไซเนอร์ประจำตัวได้นะจ้ะ อิอิ

ราคาการทำสี-ฟอกผมที่ร้าน
3,500.-/ครั้ง (ความยาวประมาณบ่า)
*ทั้งนี้เบลล์แนะนำว่าให้ไปสอบถามในเพจเพื่อให้ทางร้านประเมินราคาความยาวของเส้นผม และสีที่ต้องการจะดีที่สุดค่า ^^

วิธีเลือกดีไซเนอร์ประจำตัว 
เราสามารถเลือกได้เองเลยค่ะ ว่าชื่นชอบสไตล์ของท่านไหนในร้านจะมี อ.ฮาจิน (เจ้าของร้าน) คุณเกรซ และคุณแมรี่ค่ะ ^^
**แนะนำว่าหากต้องการเข้ามารับบริการ ควรโทรจองคิว วัน เวลา ของดีไซเนอร์ไว้ล่วงหน้าด้วยจะดีที่สุดค่า ส่วนในกรณีหากต้องการทำผมกับอ.ฮาจิน แนะนำว่าให้จองล่วงหน้าประมาณ1 อาทิตย์ค่ะ ^^

เวลาเปิด-ปิดของร้าน Green Pastures by Hajin (ร้านทำผมสไตล์เกาหลี)
 10:00–19:30

ร้านจะมี 2 สาขา โดยมีเจ้าของคือคุณฮาจินเช่นกันค่ะ
สาขา1 - สุขุมวิท 19 (ข้างๆเทอมินอล21) ชื่อร้าน Special by hajin
**สาขา2 - สุขุมวิท 49/1 (สาขาที่เบลล์ใช้บริการ)**

การเดินทางมายังร้าน Green Pastures by Hajin (ร้านทำผมสไตล์เกาหลี) ง่ายมากก!
ร้านจะตั้งอยู่ที่ซอย สุขุมวิท 49/1 ค่ะ
วิธีการเดินทางโดย BTS - นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีพร้อมพงษ์ หรือทองหล่อ และเรียกพี่วินมอเตอร์ไซค์ บอกว่ามาร้านทำผม สุขุมวิท49 เค้าจะทราบทันทีเลยค่ะ ^^
 **สามารถนำทางโดย GPS ได้ตามด้านล่างนี้เลยจ้า**


วิธีการเดินทางโดยรถโดยสารส่วนตัว - สามารถนำรถมาจอดได้ฟรีเลย ที่ "Nihonmura Parking (นิฮงมูระ พาร์คกิ้ง)"  จอดฟรี**
**สามารถนำทางโดย GPS ได้ตามด้านล่างนี้เลยจ้า**


 ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสาร
Facebook : https://www.facebook.com/greenpasturesbyhajin/


0 Comments