[[REVIEW]]รีวิว มาทำชีวิตให้ง่ายด้วยเครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ Philips SteamCleaner Active กันเถอะ

สวัสดีค่าา ^0^
เพื่อนๆเคยประสบปัญหาต้องถูบ้านบ่อยๆ แล้วต้องมานั่งถู 2-3 รอบ น้ำยารอบ น้ำสะอาดรอบ แถมต้องมานั่งบิดไม้ม็อบอีก เห้ออ..แค่คิดก็เซงละเนอะ วันนี้เบลล์มารีวิวเอาใจเพื่อนๆ ที่ต้องการความสะดวกสบายในการทำความสะอาดบ้านแบบวัยรุ่นยุคใหม่ ใส่ใจความสะอาดกันค่ะ คือ..
"Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ"
เจ้าเครื่อง Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ ถูออกแบบมาให้สามารถใช้งานทำความสะอาดพื้นได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก หรือเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแสนรัก อย่างบ้านเบลล์เนี่ยเลี้ยงสุนัขพันธุ์โกลเด้นฯ ซึ่งใครๆก็รู้ว่ามันซนมากก แบบว่าชอบวิ่งไปนอกบ้าน แล้วย่ำโคลน แล้วก็วิ่งกลับมาเข้าบ้าน ทำเอาปวดหัวตึ๊บบ! แทบทุกวันหลังจากกลับจากทำงานเสร็จเหนื่อยๆ 
นี่คือโฉมหน้าเจ้าตัวแสบประจำบ้าน คือ เจ้าฮานะจังจอมซน 555+ ที่ทำให้เบลล์ต้องวิ่งวุ่นถูบ้านทุกๆวัน ซึ่งเหนื่อยมากกก แต่จำเป็นต้องทำเพราะคนในบ้านเป็นโรคภูมิแพ้ รวมถึงตัวเบลล์ด้วย
มาดูคุณสมบัติของ"Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ"กัน
1300 วัตต์ มอบไอน้ำทรงพลังและการทำความร้อนที่รวดเร็ว
กำลังไฟ 1300 วัตต์สำหรับเวลาการทำความร้อนที่รวดเร็ว SteamCleaner Active จะพร้อมให้คุณใช้งานภายในเวลาไม่เกิน 30 วินาที สัญญาณไฟ LED จะเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีฟ้าเมื่อ Steam Plus พร้อมสำหรับการปล่อยไอน้ำ
ไอน้ำช่วยฆ่าแบคทีเรียและเชื้อโรคได้ถึง 99.9%
เพลิดเพลินกับผลของการทำความสะอาดด้วยไอน้ำที่ถูกสุขอนามัยสูงสุดด้วย Philips SteamCleaner Active ซึ่ง Philips SteamCleaner Active สามารถกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.9% ฆ่าเชื้อบนพื้นทุกประเภทได้โดยไม่ต้องใช้สารเคมี และใช้เพียงน้ำเปล่าเท่านั้น 
การทำความสะอาดไร้สารเคมี 100%
ระบบ SteamCleaner Active ทำงานด้วยน้ำเท่านั้น จึงไม่ทิ้งคราบสารเคมีตกค้างบนพื้นของคุณแต่อย่างใด 
สามารถใช้กับน้ำประปาได้
SteamCleaner Active ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษเพื่อทำความสะอาดโดยใช้น้ำประปา แผ่นกรองขจัดตะกรันทำหน้าที่ขจัดตะกรันในน้ำโดยอัตโนมัติ เราแนะนำให้คุณเปลี่ยนแผ่นกรองขจัดตะกรันอย่างน้อยทุกๆ 6 เดือนเพื่อป้องกันการเกิดตะกรันและสัมผัสประสิทธิภาพการทำงานอันยอดเยี่ยมตลอดอายุการใชงาน
มีแผ่นไมโครไฟเบอร์ 3 แผ่น
มีแผ่นไมโครไฟเบอร์ทนทานที่สามารถซักทำความสะอาดได้ 3 แผ่นรวมอยู่กับผลิตภัณฑ์ วัสดุไมโครไฟเบอร์ที่มีความนุ่มนวลจะลดการเกาะตัว ยึดจับ และซึมซับฝุ่นและสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยนเพื่อทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพและนิ่มนวล แผ่นไมโครไฟเบอร์สามารถทำความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าได้ และง่ายต่อการติดตั้งและถอดล้าง
ฟังก์ชันไอน้ำจะหยุดเมื่อเครื่องหยุดทำงานชั่วคราว
เมื่อคุณหยุดการทำงานของเครื่องชั่วคราวระหว่างการทำความสะอาดด้วยไอน้ำ SteamCleaner Active จะหยุดปล่อยไอน้ำโดยอัตโนมัติในตำแหน่งตั้งขึ้น เพื่อความปลอดภัยไร้กังวลเป็นพิเศษ
ไม่ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาด ไม่มีสารตกค้างบนพื้นผิว 
ไอน้ำจะละลายสิ่งสกปรก ฝุ่น และคราบเปื้อนขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกได้อย่างง่ายดายด้วย SteamCleaner Active โดยให้ไอน้ำละลายและแผ่นไมโครไฟเบอร์จะดึงและดักจับสิ่งสกปรกไว้
สำหรับพื้นทุกประเภท*
ไอน้ำที่เหมาะสมสำหรับพื้นต่างๆ
ด้วยการตั้งค่าไอน้ำสามารถปรับได้ ทำให้ SteamCleaner Active ปล่อยไอน้ำในปริมาณที่เหมาะสมเสมอเพื่อความสะอาดไร้ที่ติ สำหรับพื้นที่ปูด้วยวัสดุปูพื้นทุกประเภท ซึ่งรวมถึงไม้เนื้อแข็งและลามิเนต
ไอน้ำจะละลายสิ่งสกปรก ฝุ่น และคราบเปื้อน
ขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกได้อย่างง่ายดายด้วย SteamCleaner Active โดยให้ไอน้ำละลายและแผ่นไมโครไฟเบอร์จะดึงและดักจับสิ่งสกปรกไว้

คุณสมบัติของเจ้า Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ มีมากมายเลยทีเดียวใช่มะล่า นอกจากที่กล่าวมาแล้วนั้นเบลล์ว่ายังมีความคุ้มค่า คุ้มราคามากๆอีกด้วยเพราะหากเราใช้เครื่องนี้จะทำให้เราประหยัดค่าไม้ม็อบ และน้ำยาถูพื้นมากกว่าเกือบ 2,000 ต่อปี  เพราะด้วยไลฟ์สไตล์ของเบลล์มีจะต้องทำความสะอาดพื้นบ่อยๆแล้ว อีกทั้งบ้านก็มีตั้ง 7 ห้อง ใช้น้ำยาถูพื้นเยอะมากๆ ปีๆนึงโดนค่าน้ำยาถูพื้นบานตะไท 555+ แถมไม้ม็อบก็ยังต้องเปลี่ยนบ่อยเพราะมีความเปื่อยยุ่ยจากการใช้งานอีก ซึ่งเบลล์ว่าการเลือกซื้อ Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ นั่นมีความคุ้มค่ากับการลงทุนอยู่ไม่น้อย บวกกับประสิทธิภาพและความสะดวกของการใช้งานเข้าไป นับว่าเป็นทางเลือกนึงที่ฉลาดกับการลงทุนมากๆเลยค่ะ ^^ 

เรามาดูโฉมหน้าของตัวเครื่องกันเลยย
ตัวกล่องของPhilips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำจะมีทรงยาวแต่ไม่ใหญ่เทอะทะนะคะ สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกดี ขนาดผู้หญิงตัวเล็กๆแบบเบลล์ก็ยกได้สบายๆ ^^
ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย ของ 5 ชิ้น ดังนี้
1. ผ้าไมโครไฟเบอร์ 3 ชิ้น
2. ตัวเครื่องทำความสะอาดไอน้ำ
3. ถาดครอบผ้าไมโครไฟเบอร์
4. ด้ามจับ
5. คู่มือประกอบการ
วิธีการประกอบเครื่องทำความสะอาดพลังไอน้ำ
การประกอบเครื่องตัวนี้ คือ ง่ายมากๆ ไม่ถึง 2 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย เรามาดูวิธีทำกันเล้ยย
v
V
ขั้นตอนที่ 1 การใส่ด้ามจับกับตัวเครื่อง
1. กดปุ่มบนสุดบริเวณด้านหลังเครื่อง
2.ทำการใส่ด้ามจับเอาไปเลย
ขั้นตอนที่ 2 การปรับระดับด้ามจับ
1.ทำการจับที่ด้ามจับ แล้วสามารถดึงขึ้นลงปรับระดับได้ตามสะดวกเลยค่ะ มันจะล็อคตามระดับที่เราต้องการได้เลย
ขั้นตอนที่ 3 เตรียมผ้าไมโครไฟเบอร์ กับถาดเอาไว้ค่ะ 
1. เราจะใส่ถาดกับผ้าไมโครไฟเบอร์กับพื้นที่เป็นลักษณะพรม 
2. พื้นเป็นแบบพื้นเรียบ เช่น พื้นไม้ พื้นปาเก้ หรืออื่นๆ ไม่จำเป็นต้องครอบถาดก็ได้ค่ะ 
 ป.ล.แต่เบลล์จะชอบครอบถาดไว้เพราะเบลล์เป็นคนซุ่มซ่ามมาก555+ กลัวไปเผลอโดนถูกหัวเครื่องแล้วจะร้อนค่ะ ซึ่งไม่ส่งผลกับการใช้ใดๆทั้งสิ้น ลื่นปื้ดๆ เหมือนเดิม ^^
ขั้นตอนที่ 4 วิธีการใส่ถาดครอบผ้าไมโครไฟเบอร์
1.เตรียมผ้าไมโครไฟเบอร์กับถาดไว้ปรับมุมให้ตรงกัน
2. ค่อยๆใส่ผ้ากับถาดครอบเข้าไป
3. จับหัวของตัวเครื่องทำความสะอาดไอน้ำ กับถาดครอบ มาประกบกัน มาค่อยๆใส่จากส่วนหัวก่อนนะคะ
4. ทำการประกบติดกัน ซึ่งติดง่ายมากค่ะ เพราะใต้หัวของตัวเครื่องทำความสะอาดจะมีซี่ๆ ไว้สำหรับเกาะติดผ้าไมโครไฟเบอร์พอดีเลย ง่ายมากๆ ^^
ขั้นตอนที่5 การถอดแท็งเข้าออก แท๊งค์น้ำที่ติดมากับตัวเครื่องสามารถถอดเข้าออกเติมน้ำได้อย่างง่ายดาย โดยการกดปุ่มใหญ่ๆที่หลังตัวเครื่องตามวงกลมสีส้มก็สามารถถอดเข้าออกได้เลย
พลิกตัวแท็งค์น้ำขึ้นมา จะพบกับฝาหมุนเกลียวไว้สำหรับกรอกน้ำค่ะ
นำเอาตัวแท็งค์น้ำนี้ไปกรอกน้ำปะปาธรรมาดาจากก๊อกได้เลยยย
การประกอบแท็งค์น้ำเข้ากับตัวเครื่อง
1. ทำการวางตัวฝาหมุนเกลียวคว่ำลง ให้ตรงกับล็อควงกลมด้านลง
2. ค่อยๆดันตัวแท็งค์น้ำเข้ากับตัวเครื่องจะมีเสียง แกร๊ก! คือแน่นสนิทเป็นอันเสร็จเรียบร้อย ^^
ที่นี้เราก็จะได้ตัวเครื่องPhilips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำแล้วค่า การประกอบตัวเครื่องก็ง่ายมากๆ ขนาดผู้หญิงตัวเล็กๆอย่างเบลล์ยังทำได้ยังทำได้คิดดู ง่ายมั้ยล่ะ ^^
**อีกความดีงามของเครื่องนี้คือ มันสามารถตั้งตรงได้ด้วยตัวเองเลย ไม่จำเป็นต้องเอาไปพิงกำแพงให้รำคาญใจ ซึ่งเป็นข้อดีมากๆเวลาที่เรากำลังจะทำความสะอาดแล้วพักมือไปทำอย่างธุระด่วน พอเราตั้งเครื่องตรงปุ๊บ! เครื่องจะหยุดการทำงานทันที! ซึ่งมันฉลาดมากๆ ป้องกันการลืมเปิดเครื่องทิ้งไว้ เหมาะกับคนขี้ลืม ที่มีงานยุ่งๆอย่างเบลล์มากๆเลยค่ะ ><b

วิธีการใช้เครื่องเครื่องทำความสะอาดพลังไอน้ำ
ขั้นตอนที่ 1 การเตรียมเปิดเครื่อง และปรับระดับ
1. ทำการเสียบปลั๊กให้เรียบร้องแล้ว กดปุ่มตรงกลางเพื่อเปิดเครื่องค่ะ สังเกตุไฟตอนแรกจะเป็นสีขาว รอวอร์มเครื่องเพียงแค่ 30 วินาที ไฟปุ่มจะกลายเป็นสีฟ้า แสดงว่าเครื่องพร้อมใช้งานแล้วค่ะ ^^
2. ปุ่มตรงกลางยังสามารถหมุน เพื่อปรับระดับความแรงของไอน้ำ ได้ถึง 3 ระดับ
พอเราเปิดเครื่องแล้วก็มาเตรียมใช้งานกันเลย ลุยยย!! เอ็กเซอร์ไซด์กันหน่อย 555+ (มะช่ายยย)... เข้าเรื่องๆ ที่จะบอกคือ ตรงหัวบริเวณข้อต่อระหว่างตัวเครื่องมันสามารถขยับหมุนซ้าย ขวา หน้า หลัง ได้อย่างอิสระทำให้เราควบคุมตัวเครื่องได้ง่าย ^^
อีกทั้งมันมีข้อดี ตรงที่สามารถทำความสะอาดแม้ในบริเวณที่เป็นซอกใต้โต๊ะ ใต้โซฟา แบบสบายๆเลยไม่ต้องมาก้มให้ปวดหลังเหมือนใช้ไม้ม็อบอีกด้วย เริศมะ!
พอเราทำความสะอาดเสร็จ พักเครื่องให้เย็นสักนึง แล้วก็ดึงแผ่นไมโครไฟเบอร์ออกมาจากเครื่องได้เลย
นำเอาแผ่นไมโครไฟเบอร์มาซักล้างด้วยน้ำสะอาด 
นำเอาไปพึ่งลมที่อากาศถ่ายเท ได้ตามปกติค่า 
**แผ่นไมโครไฟเบอร์ใช้ควรเปลี่ยนทุก 3 เดือนเพื่อประสิทธิภาพการทำความสะอาดสูงสุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะจ้ะ ^^
อ๊ะๆ อย่าลืมล้างไส้กรองทุกๆ 6 เดือนน้า
แถมท้ายเบลล์มีลองทดสอบเปรียบเทียบการทำความสะอาดของทั้ง 2 อย่างมาฝากกันค่า
ไม้ม็อบ ปะทะ Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพลังไอน้ำ
ที่เห็นนี้คือใช้ ไม้ม็อบ ที่ฉุบด้วยน้ำนาถูพื้นบิดหมาดๆ แล้วถูบริเวณคราบดำ ซึ่งตอนถูเบลล์ขอยืนยันเลยว่าออกแรงถู ไปๆมาๆอยู่ประมาณ 3 รอบ ค่ะ ก็ยังมีทิ้งรอยคราบดำอยู่
และตามมาด้วยผู้ท้าชิง Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ ที่เบลล์ใช้ถูในคราบลักษณะเดียวกัน พูดตามความจริงเลยว่า อะเมสซิ่ง เพราะถูกไปๆมาๆ แค่ 2 ครั้งแบบไม่ต้องออกแรง คือ..คราบหายยย เงาวับกับตา!  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่ออ้ะะ *-*
ตอนนี้พื้นสะอาดวิ้ง เจ้าหมาฮานะของเราก็ฟินไปด้วย 555+ หลังจากใช้เครื่อง Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ ไม่ทิ้งคราบมันของน้ำยา แถมยังไม่ต้องมานั่งรอพื้นแห้งให้เสียเวลา เพราะปกติใช้ไม้ม็อบถู พื้นแฉะมากกว่าจะรอพื้นแห้ง ฮานะของเราก็จ๋อยพอดี แถมเสี่ยงที่คุณพ่อ คุณแม่เดินมาลื่นหกล้มอีกด้วย 
ตอนนี้ก็นั่งกลิ้ง นอนกลิ้งเล่นกะน้องหมาได้สบายๆ เพราะมีพื้นบ้านที่สะอาดมากขึ้น ชีวิตดีไม่ต้องกลัวแบคทรีเรียสะสม คนในครอบครัวก็ปลอดภัยหายห่วง ^^v 

สรุปผลหลังจากใช้จริง
เบลล์ว่าเจ้าตัว Philips SteamCleaner Active เครื่องทำความสะอาดพื้นพลังไอน้ำ เป็นไม้ถูพื้นไอน้ำที่เหมาะแก่การลงทุนอย่างหนึ่ง เพราะมันอำนวยความสะดวกสบายครบทุกด้านเลยทีเดียว ทั้งความสะอาด ความปลอดภัย ความประหยัด มันดีกว่าการใช้ไม้ม็อบจริงๆ อันนี้เบลล์ยืนยัน ซึ่งเบลล์ว่ามันตอบโจทย์แม่บ้าน คนทำงาน หรือวัยรุ่นที่ต้องการทำความสะอาดบ้านแบบสะดวกสบาย หรือมีเวลาจำกัดได้ดีเลยทีเดียว

คะแนนความพอใจ
5/5 คะแนน

ราคาเครื่องละ 5,490 บาท

ติดตามข่าวสารทางแบรนด์


0 Comments